Tẩy da chết

Hôm nay mình xin chia sẻ với cả nhà một số lợi ích của việc tẩy da chết nhé.

– Đầu tiên là chống lão hóa: vì sao tẩy da chết lại làm được việc này? Bởi vì cơ chế tự làm sạch của da sẽ ngày càng giảm đi theo thời gian. Lúc trẻ da sẽ có khả năng tự đào thải da chết qua việc rửa mặt. Nhưng ngày càng nhiều tuổi thì cần tác động cơ học hoặc hóa học thì mới có thể lấy đi lớp tế bào già cỗi trên da. Khi lớp tế bào này được làm sạch thì lớp da mới sẽ xuất hiện hồng hào và mịn màng hơn.

– Tiếp đó là giảm mụn và độ to của lỗ chân lông: tế bào chết được làm sạch thường xuyên sẽ giảm tình trạng bít tắc lỗ chân lông đây chính là nguyên nhân gây ra mụn và lỗ chân lông to.

– Dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn điều này rất quan trọng trong việc dưỡng da. Sản phẩm dù tốt đến mấy mà không thẩm thấu vào da thì dưỡng mãi cũng không đẹp được.

Một số lưu ý khi tẩy tế bào chết:

– Sản phẩm phù hợp: mọi người đều thắc mắc nên dùng sản phẩm tẩy da chết vật lý hay hóa học. Nếu da chỉ bị khô mà không có khuyết điểm gì khác thì chỉ cần dùng sản phẩm vật lý là đủ. Nếu da bị dầu, mụn thì nên dùng sản phẩm hóa học để sạch sâu hơn. Sản phẩm tẩy chết hóa học chỉ nên dùng cho da khỏe.

– Chống nắng kỹ hơn bình thường: lớp da mới hiện ra mà không được chống nắng thì nó sẽ già cỗi nhanh hơn cả khi không tẩy tế bào chết.

– Tần suất sử dụng: phụ thuộc hoàn toàn vào từng loại da và từng người khác nhau. Nếu da rất khỏe thì nên tẩy 3 hoặc 5 ngày 1 lần. Nếu da yếu hơn thì 1 tuần hoặc 10 ngày thậm chí nửa tháng 1 lần. Vì dụ như mình có dùng bha của obagi, nhà sản xuất ghi có thể dùng mỗi sáng hoặc tối, người bán bảo có thể dùng 2 ngày 1 lần khi da khỏe hơn nhưng bản thân mình dùng 10 đến 15 ngày 1 lần thôi nếu không da sẽ mẩn đỏ và dễ nổi mụn hơn. Vì thế nên theo thực tế mà áp dụng không nên nghe theo người khác.

– Sau mỗi lần tẩy tế bào chết nên cấp ẩm nhiều và dùng b5 để phục hồi da.

#taytebaochet #trimun #duongda

Bình luận về bài viết này